YOUR HOME 360 / 01 thg 04, 2020 / 27

Ngày nay, nhiều người có khả năng kinh tế đang bắt đầu nhắm đến việc kinh doanh quán café của riêng mình, điều này là dễ hiểu vì nhu cầu về chất lượng cuộc sống của con người ngày tăng cao. Trong kinh donah café có rất nhiều loại hình với mức đầu tư chi phí khác nhau, bài viết dưới đây, Your Home 360 sẽ chia sẻ cùng bạn thông tin về khoảng chi phí mà bạn cần tiêu tốn và cách để mở quán café với tài chính và phong cách tương ứng để kinh doanh hiệu quả nhất.

1. Những khoản chi phí cần sử dụng khi mở quán café:

Những khoản chi phí mà bạn cần tiêu tốn để bắt đầu xây dựng một quán café gồm có:

  • Chi phí thuê mặt bằng
  • Chi phí pháp lý (giấy phép đăng kí kinh doanh)
  • Chi phí thiết kế và xây dựng: bạn có thể tự thiết kế và tìm đơn vị xây dựng, tuy nhiên, với một công trình kinh doanh bạn cần có nhiều kinh nghiệm để sắp đặt bố cục cho hợp lý, lời khuyên từ chúng tôi vẫn là bạn nên tìm đến một công ty thiết kế chuyên nghiệp và uy tín.
  • Chi phí thuê nhân viên
  • Chi phí nguyên liệu: các loại nguyên liệu thường có như hạt café, bột café, trái cây, yagout, đường, đá, syrup, trà,…
  • Chi phí trang thiết bị cho quán: máy pha café, máy xay, tủ lạnh, cốc, chén, đĩa, máy rửa bát,…
  • Chi phí marketing: tờ rơi quảng cáo, banner, chi tiêu cho khuyến mãi, quà tặng khách hàng, quảng cáo bằng internet,…
  • Chi phí khác: điện, nước, wifi, đồng phục cho nhân viên,…

2. Tài chính cho quán café truyền thống:

Xuất hiện từ lâu đười tại nước ta, cà phê truyền thống tập trung vào phân khúc bình dân và bậc trung, ưu điểm của quán cà phê loại hình này là bạn không phải phụ thuộc quá nhiều vào nguồn cung nguyên liệu từ một công ty nhất định, tạo được không gian thoair mái, phù hợp với sở thích cá nhân của bản thân,… Với quán café này, chủ đầu tư nên tập trung đầu tư vào khâu trang trí, thiết kế không gian quán và chất lượng thức uống cũng như kỹ năng ứng xử của nhân viên để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Với sự đa dạng trong thiết kế, quán café truyền thống có thể tiêu tốn vốn đầu tư từ 200 triệu đến 1 tỷ đồng tùy vào quy mô quán. Một số mô hình kinh doanh café truyền thống đang khá thành công hiện nay là:

  • Quán café thú cưng
  • Quán café sách
  • Quán café sân vườn
  • Quán café cá Koi
  • Quán café mang phong cách Châu Âu
  • Quán café đá bóng
  • Quán café rooftop (sân thượng),…

3. Tài chính cho quán café take away:

Café take away là loại mô hình kinh doanh ít tiêu tốn vốn nhất. Kiểu mô hình này đang được ưa chuộng tại các nước tiên tiến trên thế giới, ưu điểm của loại hình này là bạn sẽ không tốn quá nhiều diện tích, chi phí phục vụ khách hàng, dọn dẹp dễ dàng, ít tiêu tốn chi phí bảo trì, sửa chữa hơn so với các loại hình cà phê khác. Tuy diện tích quán nhỏ nhưng bạn vẫn phải trang trí độc đáo để ghi điểm trong mắt khách hàng. Khách hàng chủ yếu của mô hình cafe này là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng không có nhiều thời gian nán lại trò chuyện lâu. Chính vì thế mà quán có thể đặt ở gần trường học, công ty, bệnh viện, trên các tuyến đường có mật độ lưu thông cao,… Chi phí để tạo nên một quán café take away là vào khoảng 200-250 triệu đồng.

4. Tài chính cho quán café nhượng quyền:

Đây là loại hình kinh doanh mới gia nhập nước ta, cà phê nhượng quyền mang lại lợi nhuận kinh doanh cao vì sản phẩm vốn đã có thương hiệu và lượng khách hàng nhất định, không cần phải lo về nguồn cung nguyên liệu, nhân viên, công nghệ, kỹ thuật pha chế, máy móc thiết bị và các khoảng marketing,… chỉ cần bỏ ra một khoảng tiền nhượng quyền và duy trì hàng năm bạn đã sở hữu ngay một thương hiệu đình đám để kinh doanh. Tùy thuộc vào độ nổi tiếng và phân khúc khách hàng mà thương hiệu nhắm đến, một quán café nhượng quyền thương hiệu sẽ tiêu tốn chi phí của bạn từ 200 triệu đến 2,5 tỷ.

 

Đơn vị thiết kế thi công Yourhome360:

Ngoài ra, chúng tôi là đơn vị thiết kế và thi công kiến trúc - nội thất và sân vườn chuyên nghiệp. Với đội ngũ kiến trúc sư, nhân viên và máy móc công nghệ cao, chúng tôi nhắm đến sứ mệnh “nâng tầm không gian sống” của người Việt bằng tất cả tư duy, chuyên môn, nhiệt huyết và đam mê. Nếu bạn đang có thắc mắc hoặc nhu cầu về thiết kế không gian sống, hãy liên hệ với Your Home 360 thông qua Website: https://yourhome360.com.vn hoặc qua hotline 0909.05.90.05 hoặc gửi thư điện tử qua Email: [email protected] để được tư vấn nhanh nhất.