YOUR HOME 360 / 28 thg 09, 2024 / 30

Thiết Kế Quán Cafe Sân Vườn Đẹp Tại Quận 6: Mở Cửa Trái Tim Với Không Gian Lãng Mạn

Quán cafe đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích không gian thoải mái và lãng mạn. Và để thu hút khách hàng, một thiết kế quán cafe sân vườn đẹp là yếu tố quan trọng không thể thiếu. Quận 6 là một trong những quận đông đúc tại thành phố Hồ Chí Minh, với nhiều tiện ích và cơ hội kinh doanh. Vì vậy, việc sở hữu một quán cafe sân vườn đẹp tại Quận 6 sẽ tạo nên sự khác biệt và thu hút khách hàng.

Quán cà phê sân vườn có đặc điểm gì nổi bật?

Ý tưởng thiết kế quán cafe sân vườn luôn là một trong những điểm đáng quan tâm đối với chủ quán. Vấn đề đặt ra ở đây chính là phải thiết kế làm sao để tạo ra được quán cà phê đẹp nhất và để lại ấn tượng với thực khách. Để giải đáp được thắc mắc trên, chúng ta cần phải hiểu và biết được những đặc điểm mà một quán cà phê ngoài trời cần phải có, từ cách bố trí và sắp xếp các nội thất bên trong lẫn bên ngoài hợp lý.

Bạn có thể dùng các loại bàn ghế gỗ, sắt, hay sofa,… Sau đó bày trí thêm các vật trang trí như cây cảnh, hoa, đèn thả, đèn trụ, cùng với đó là tạo ra một không gian ngoài trời gần gũi với thiên nhiên và đầy sinh động, đủ rộng để khách đến thư giãn, tán gẫu hay check in. Một đặc điểm quan trọng nữa không thể thiếu khi thiết kế cho những quán cà phê sân vườn đẹp và bắt mắt chính là tạo điểm nhấn tại quầy pha chế. Có nhiều phong cách có thể áp dụng cho quầy pha chế phải kể đến như phong cách hiện đại hay vintage.

Xu hướng tìm đến các quán cà phê sân vườn hiện nay

Bởi lẽ các thiết kế nội thất mà những quán cà phê sân vườn muốn hướng đến đó là phong cách tươi sáng, hài hòa với thiên nhiên, đem lại sự thoải mái chứ không bị ngột ngạt, đồng thời tạo ra bầu không khí dễ chịu nhất cho bất kỳ ai đến đây.

Đó là lý do vì sao khá nhiều người lại ưa chuộng kiểu quán cà phê được dựng ngoài trời này, đặc biệt là giới trẻ. Họ mong muốn tìm đến một nơi bình yên trong tâm hồn, muốn thả mình vào không gian rộng lớn giữa đất trời để xoa dịu những vất vả, mệt mỏi mà bản thân đã trải qua trong ngày.

Ngày nay, số lượng những người đến quán cà phê để học tập và làm việc đang ngày một gia tăng và họ sẵn sàng chi trả từ bốn mươi đến bảy mươi ngàn trong mỗi lần đi, bởi thiết kế tại những quán cà phê kết hợp với sân vườn tân dụng không gian ngoài trời tạo sự thoải mái và khơi dậy sự hứng khởi, tạo ý tưởng sáng tạo và động lực làm việc.

Ưu điểm của việc thiết kế quán cafe sân vườn

Thiết kế quán cafe sân vườn không chỉ mang lại vẻ đẹp tự nhiên và mát mẻ mà còn có nhiều ưu điểm khác nhau. Đầu tiên, quán cafe sân vườn tạo ra không gian yên tĩnh và thư giãn cho khách hàng. Không gian xanh và thoáng đãng giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và thư thái sau những giờ làm việc căng thẳng.

Thứ hai, quán cafe sân vườn mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Không khí trong lành và cây cối xanh mướt tạo nên sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Điều này không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn giúp giảm căng thẳng và stress cho khách hàng.

Thứ ba, quán cafe sân vườn có thể trở thành điểm đến lý tưởng cho những buổi hẹn hò hoặc tụ tập bạn bè. Không gian rộng rãi và thoáng đãng giúp tạo nên sự riêng tư và thoải mái cho khách hàng.

Gợi ý cách thiết kế quán cà phê sân vườn đẹp, ấn tượng

Thiết kế quán cà phê phải thật độc đáo thì mới để lại sự ấn tượng trong lòng khách hàng. Để thiết kế được quán cà phê sân vườn một cách lạ mắt, cuốn hút thì phải biết cách tận dụng sẵn những điều kiện đang có, đồng thời kết hợp với các yếu tố khác. 

Tận dụng không gian

Những quán cà phê sân vườn dù là có diện tích nhỏ hay lớn thì cũng phải đặt nội thất, vật trang trí sao cho hợp lý để tận dụng triệt để khoảng không gian của quán thật hiệu quả. Đối với quán cà phê sân vườn nhỏ, có thể xếp bàn ghế theo vòng tròn và đặt thêm bình hoa hay chậu cây nhỏ lên bàn, nếu muốn mở rộng không gian thì nên dựng thêm gác, vừa mát mẻ vừa độc đáo. Còn với quán cà phê sân vườn diện tích lớn thì vô cùng thuận lợi trong việc thiết kế. Bên cạnh đó, bạn có thể đặt thêm xích đu, bàn ghế sofa, cột đèn, hòn non bộ,… là một ý tưởng không hề tồi.

Sử dụng cây xanh và cảnh quan thiên nhiên

Hiện nay, quán cà phê sân vườn có không gian xanh gần gũi với thiên nhiên đang rất phổ biến bởi những ưu điểm nhất định mà nó mang lại. Sự thiết kế này là một phương pháp rất sáng tạo, giúp không gian mới mẻ và ấm cúng hơn.

Trước hết, khi trồng thêm cây xanh hay bố trí các loại cây cảnh nhỏ treo trên tường rào sẽ tạo ra luồng không khí dễ chịu, tránh được cái nóng mà còn làm đẹp cho cảnh quan tại quán. Bên cạnh đó, việc trồng các loại cây lớn còn giúp tạo bóng mát vô cùng dễ chịu.

Các loại cây có thể tham khảo cho quán cà phê chẳng hạn như cây thanh xuân, tùng bách,… giúp thanh lọc không khí trong lành. Cây tạo bóng mát như cây bàng, sưa,… cây dễ chăm sóc như cây cây lưỡi hổ, vạn niên thanh,…

Vật liệu tự nhiên mộc mạc gỗ, tre,..

Những vật liệu tự nhiên như gỗ, tre,… không những vừa đẹp, vừa gần gũi với không gian làng quê mà lại rất hữu dụng trong việc thiết kế quán cà phê cũng như tạo ra được những thành phẩm nghệ thuật độc đáo, góp phần giúp quán cà phê sân vườn trở nên mới mẻ và ấn tượng hơn.

Những vật liệu này có thể biến hóa các phong cách của quán từ hiện đại đến cổ kính, vintage. Bên cạnh đó, chúng còn vô cùng bền chắc, chịu lực tốt. Có thể dùng ghế tre, bàn gỗ, thiết kế hệ thống mái vòm bằng tre, đèn lồng hay đèn thả tre đan. Ngoài ra bạn còn có thể thiết kế vách ngăn giữa các bàn bằng gỗ,…

Bố trí bàn ghế rộng rãi

Đối với những quán cà phê sân vườn nhỏ, việc bố trí bàn ghế khá khó khăn, nếu để quá nhiều bàn ghế sẽ làm cho không gian ngộp và chật chội hơn, để quá ít thì khách không có chỗ ngồi. Bên cạnh đó, cả những quán cà phê sân vườn lớn nếu không biết cách bố trí nội thất thì cũng sẽ làm cho không gian bị tù túng.

Vì vậy, cần sắp xếp bàn ghế một cách phù hợp nhất, chẳng hạn sắp xếp theo phong thủy, lựa chọn bàn ghế có kích thước phù hợp với quán, đặt bàn ghế ở những khu vực có nhiều vật trang trí đẹp, không xếp bàn ghế chắn lối đi,… Không chỉ làm cho quán trở nên gọn gàng, thẩm mỹ mà việc sắp xếp này còn giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu và hài lòng hơn rất nhiều. Họ có thể thỏa thích chọn bất cứ chỗ này yêu thích để ngồi mà không còn lo việc chỗ ngồi chật hẹp hay không thoải mái.

Tạo góc nhỏ riêng tư

Có rất nhiều người tới quán cà phê để mong muốn tìm được một nơi yên tĩnh, riêng tư, tránh sự ồn ào và náo nhiệt bên ngoài. Họ muốn dùng không gian đó vào các việc cá nhân chẳng hạn như học bài, họp nhóm, bàn công việc,… Tuy nhiên, còn không ít quán cà phê ngoài trời chưa đáp ứng được nhu cầu này. Vậy phải làm sao để có thể thiết kế được một không gian như thế?

Cần bố trí một góc nhỏ có thêm vách ngăn, sắp xếp các vật trang trí tinh tế, đơn giản tại đó như giá sách, lọ hoa, khung tranh,… kết hợp cùng âm nhạc du dương, nhẹ nhàng để khách hàng có thể tập trung tốt vào công việc của mình mà không lo bị làm phiền.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Lắp đặt nhiều thiết bị chiếu sáng cho quán cà phê sân vườn là điều cần thiết, điều đó giúp không gian quán sáng sủa hơn và đây còn là cách bảo vệ mắt đối với những ai tới đây để học bài hay làm việc. Tuy nhiên thì quán cà phê ngoài trời nên tận dụng cả ánh sáng tự nhiên, không chỉ tiết kiệm điện mà còn góp phần làm cho nơi đây bừng sáng, cũng như thông thoáng và mát mẻ hơn.

Vì thế, nên sắp xếp bàn ghế cho khách ở những khu vực được chiếu sáng tốt, không bị sấp bóng nhưng vẫn phải đảm bảo độ sáng vừa phải chứ không quá mạnh, quá chói.

Trang trí độc đáo hoặc đơn giản tinh tế

Trang trí quán cà phê ngoài trời luôn rất được quan tâm bởi quán có đẹp, khác lạ, sáng tạo thì mới có thể hấp dẫn và lôi kéo được một lượng khách lớn về với quán. Trang trí quán cà phê sân vườn độc đáo theo các phong cách khác nhau từ phong cách vintage với đồ vật cổ, hoa văn trên nội thất, phong cách bohemian với những gam màu sặc sỡ lạ mắt, phong cách hoài cổ với tông màu trầm nhẹ nhàng và hoài niệm,… 

Còn trang trí quán cà phê sân vườn một cách đơn giản, tinh tế với tông màu đơn điệu, kết hợp khăn trải bàn trang nhã, thảm lót sàn, kệ sách,… giúp cho không gian nhẹ nhàng mà xao động lòng người chứ không đơn điệu.

Sử dụng màu sắc phù hợp với không gian vườn

Để sân vườn trong quán cà phê nổi bật hơn, cần phải biết cách phối màu phù hợp với không gian vườn. Màu sắc là một trong những yếu tố then chốt quyết định quán có đẹp và ấn tượng hay không. Với phối màu đơn sắc, đó là kiểu phối chọn những nội thất, cây trồng có cùng gam màu để kết hợp với nhau, điều đó sẽ không khiến sân vườn của quán nhàm chán mà sẽ làm cho nó càng thêm thú vị. Với phối màu tương đồng, cần chọn những loại màu nằm kế nhau trong bảng màu, đây là sự kết hợp xen kẽ giữa màu lạnh, màu nóng, tạo ra một không gian rực rỡ hơn bao giờ hết.

Dịch vụ thiết kế quán cafe sân vườn đẹp tại Quận 6 của Your Home 360

Để sở hữu một quán cafe sân vườn đẹp tại Quận 6, việc tìm kiếm dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp và uy tín là rất quan trọng. Dịch vụ thiết kế quán cafe sân vườn đẹp tại Quận 6 của Your Home 360 sẽ giúp bạn tạo ra không gian độc đáo và ấn tượng để thu hút khách hàng.

Dịch vụ thiết kế quán cafe sân vườn đẹp tại Quận 6 sẽ bao gồm các giai đoạn từ khảo sát, thiết kế, đến thi công. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm sẽ lắng nghe ý kiến của bạn và tư vấn để tạo ra không gian phù hợp với ý tưởng và mong muốn của bạn.

Qua quy trình thiết kế, Your Home 360 sẽ tạo ra các bản vẽ mô phỏng và thiết kế chi tiết để bạn có thể hình dung trước kết quả cuối cùng. Sau đó, đội ngũ thi công chuyên nghiệp sẽ triển khai xây dựng dự án theo đúng tiến độ và chất lượng đã thỏa thuận.

Lợi ích của việc sở hữu một quán cafe sân vườn đẹp tại Quận 6

Việc sở hữu một quán cafe sân vườn đẹp tại Quận 6 mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Đầu tiên, không gian đẹp và ấn tượng sẽ thu hút khách hàng và tạo điểm nhấn cho quán cafe của bạn. Khách hàng thường có xu hướng chọn những địa điểm có không gian độc đáo và đẹp để thư giãn và trò chuyện cùng bạn bè.

Thứ hai, một quán cafe sân vườn đẹp tạo ra sự khác biệt và cạnh tranh trong ngành công nghiệp cafe. Với môi trường sống ngày càng phát triển, nhu cầu thư giãn và giải trí của con người cũng tăng cao. Vì vậy, việc tạo ra một không gian thoáng đãng và lãng mạn là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng.

Dịch vụ thiết kế quán cafe sân vườn đẹp tại Quận 6 của Your Home 360 là yếu tố quan trọng để tạo nên một không gian ấn tượng và thu hút khách hàng. Việc lựa chọn một dịch vụ uy tín và chuyên nghiệp là rất quan trọng để đảm bảo chất lượng và độc đáo cho quán cafe của bạn. Hãy sở hữu một quán cafe sân vườn đẹp tại Quận 6 để mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

 

>>> Xem thêm dự án thiết kế quán cafe: TẠI ĐÂY

>>> Xem thêm các dự án thiết kế khác: TẠI ĐÂY

 

YOURHOME360.COM.VN

Văn phòng thiết kế Miền Nam: Hado Riverside, Đường Lê Thị Riêng, P. Thới An, Q.12, TP. Hồ Chí Minh

Văn phòng thiết kế Miền Trung: 1254 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hoà Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng, Việt Nam

Văn phòng thiết kế Miền Bắc: Tầng 6, Tòa nhà Việt Á, Số 9, Phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Nhà xưởng sản xuất:

Xưởng SX Miền Nam: 43/33 Ấp Nam Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. HCM 

Xưởng SX Miền Bắc: B1, Ngõ 93, Đường Cầu Giấy, P. Quan Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline chung - Zalo: 0909 05 90 05 - 24/7 (Anh Luân)

Thời Gian : Thứ 2 - Thứ 7 ( Từ 8:00-17:30 )